Sort by
Sort by

หนังสือดีที่ควรมีติดบ้าน

หนังสือดีที่ควรมีติดบ้าน

“การอ่านหนังสือ” เป็นกิจกรรมในวันว่างของใครหลายคน และถ้าคุณเป็นนักอ่านคนหนึ่ง แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำหนังสือดีๆ ที่ควรมีไว้ติดบ้าน ซึ่งคุณไม่ควรพลาดที่จะอ่านกันค่ะ

สามก๊ก วรรณกรรมอิงประวัติศาสตร์ของจีนที่คนไทยรู้จักมากที่สุด มีเนื้อหาอ่านสนุกจนหลายคนกลายเป็นแฟลนคลับสามก๊ก นอกเหนือจากความสนุกของเนื้อหา ถ้าอ่านโดยใช้ความคิดวิเคราะห์อย่างดีแล้ว วรรณกรรมเรื่องนี้ได้แฝงคุณธรรมสอดแทรกและแง่คิดดีๆ มากมายที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานหรือชีวิตประจำวันในปัจจุบันได้ ไมว่าจะเป็นเรื่องการบริหารงาน การเป็นเจ้านายหรือลูกน้องที่ดี เป็นต้น

คู่มือมนุษย์ หนังสือธรรมะที่แต่งโดยท่านพุทธทาสภิกขุ เป็นหนังสือธรรมะที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยท่านพุทธทาสได้บรรยายเรื่อง อันสำคัญที่สุดที่มนุษย์ทุกคนควรจะรู้และควรจะปฏิบัติตามผ่านคำสอนธรรมะที่มีคุณค่า อ่านแล้วได้แง่คิดของการทำอย่างไรให้มีชีวิตอยู่อย่างมีความสุข และการอ่านหนังสือธรรมะเล่มนี้ยังเป็นวิธีหนึ่งในการฝึกสมาธิได้อีกด้วย

โต๊ะโตะจังกับโต๊ะโตะจังทั้งหลาย หลายคนคงเคยอ่านโต๊ะโตะจังเด็กหญิงข้างหน้าต่างมา แล้วหนังสือเล่มนี้เขียนโดยผู้เขียนคนเดียวกัน คือ เท็ตสึโกะ คุโรยานางิ นักแสดงชื่อดังของญี่ปุ่นที่ผันตัวเองมาทำงานเพื่อเด็กๆ โดยเป็นตัวแทนของฑูตยูนิเซฟ จึงเป็นที่มาของหนังสือเล่มใหม่เล่มนี้ ของเธอที่ถ่ายทอดความเป็นจริงของสภาพเด็กทั่วโลกที่ผู้เขียนได้สัมผัสมาในสมัยยังทำงานเป็นฑูตยูนิเซฟ และทำให้คุณได้ซาบซึ้งกับเรื่องราวของเด็กๆ จากทั่วโลก

อย่านำดวงใจไปให้ใครเหยียบเล่น ของท่านชุติปัญโญ เรื่องราวของนิยามความสำคัญในชีวิตที่เราควรจะเรียนรู้ที่จะใส่ใจ เมื่อต้องการความสุขที่ยั่งยืนกลับคืนมาตอบแทน เราไม่ควรปล่อยให้จิตใจไหลไปตามแรงโน้มถ่วงของอารมณ์ ไม่ควรปล่อยให้ความรู้สึกติดลบมาเหยียบย่ำจิตใจ เนื้อหาดีๆ ของเรื่องจะนำพาดวงใจและชีวิตของคุณกลับมาสู่จุดที่สมดุล

บันทึกมาราธอน Notebook Technology เรื่องราวจากการเขียนบันทึกของนักเขียนที่เป็นนักธุรกิจญี่ปุ่น ทาเคโอะ ฮิกูชิ เขาได้เดินทางไปประจำต่างประเทศหลายแห่ง และมีสมุดจดบันทึกเป็นเครื่องมือสำคัญในการบันทึกเรื่องราวและแง่คิดต่างๆ ในแต่ละช่วงชีวิต บันทึกของเขาเป็นแรงบันดาลใจของคนที่มีความมุ่งมั่นช่างฝัน อยากประสบความสำเร็จในชีวิต โดยเขายังได้นำระบบจดบันทึกไปสอนพนักงานของเขา และทำให้เกิดการพัฒนาตัวเองและการทำงานได้ในที่สุด

รักแท้มีจริง หนังสือของคุณดังตฤณนักเขียนที่มีชื่อเสียง ได้เสนอแง่คิดดีๆ ในการดำเนินชีวิต มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักโดยเฉพาะ ดังที่หลายคนอาจเคยได้ยินวาทะของคุณดังตฤณที่กล่าวไว้ครั้งหนึ่งว่า “รักแท้มีจริง แต่ที่จริงกว่าคือกิเลส" ขอเพียงคุณเข้าใจและรู้วิธีสร้างความรักที่เป็นอิสระ รักนั้นก็ย่อมไม่พัง

เป็นอย่างไรบ้างคะ หนังสือดีๆ มีคุณค่าเหล่านี้ คุณได้เคยอ่านกันบ้างหรือยัง ถ้ายังก็ลองหามาอ่านกันดู รับรองว่าจะได้เปิดโลกกว้างไปสู่ ความรู้และจินตนาการที่คุณยังไม่เคยได้ อย่างสัมผัสแน่นอน